Chó Chow Chow giá bao nhiêu? Mẹo chăm sóc và nuôi chó Chow Chow

Khi nghe đến Chow Chow chắc hẳn nhiều người sẽ thắc mắc không hiểu là gì? Nhưng nếu là những người yêu thích và tìm hiểu về chó sẽ biết đây là tên của một giống chó đến từ Trung Quốc. Ngày nay, Chow Chow được nuôi rộng rãi ở nhiều nơi trên Thế giới, vừa để làm thú cưng vừa để trông coi nhà. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ tổng hợp và chia sẻ với các bạn thông tin về ẻm Chow Chow nhé.

Nguồn gốc, xuất xứ của chó Chow Chow

Nếu như ai đang có ý định nuôi một em Chow Chow mini làm thú cưng và trông coi nhà, trước hết nên tìm hiểu về các đặc tính của bé trước. Dưới đây là một số những thông tin về giống chó Chow Chow đáng yêu các bạn nên biết.

Chó Chow Chow mọi người vẫn thường gọi tắt là Chow. Chow Chow có nguồn gốc xuất xứ ở vùng phía Bắc của Trung Quốc. Ngoài cái tên Chow Chow như ngày nay, dưới thời nhà Đường (1 triều đại của Trung Quốc) những chú chó này còn được gọi với cái tên “Tông sư khuyển” hay “Đường khuyển” ý chỉ là “chó sư tử lông xù”.

Chó Chow Chow là một trong số ít những giống chó cổ xưa còn tồn tại được cho đến ngày nay. Thời xưa Chow Chow được coi như trợ thủ đắc lực trong việc trông nhà, săn bắt và kéo xe. Chow Chow là một trong những chú chó bình dân có họ hàng gần với giống chó Laika (chuyên dùng để trông nhà, kéo xe và săn bắt) và là tổ tiên của dòng chó Shiba Inu của Nhật Bản ngày nay.

Chow Chow có hình dáng rất giống với mẫu chó hóa thạch được phát hiện hàng triệu năm trước, đồng thời cũng là hình mẫu cho những bức tượng con nghê trấn tại các cửa của đền, chùa và cung đình xưa.

Vào năm 1800 những chú chó của thời nhà Đường lần đầu tiên đặt chân lên nước Anh – xứ sở sương mù và lúc này cái tên chó Chow Chow bắt đầu xuất hiện. Cái tên Chow Chow mang ý nghĩa là chó hiếm vùng viễn đông.

Vào năm 1880, một vài chú chó Chow Chow lông ngắn với cái tên là Katon được đưa vào nước Anh.

Đặc điểm ngoại hình chó Chow Chow

Chow Chow là một trong những giống chó có cổ xưa với hình dáng, kích thước trung bình sinh sống ở vùng Tây Tạng. Những chú chó Chow Chow có phần đầu to trông giống như những chú sư tử.

Phần trán rộng phẳng, phần mõm to và ngắn hơi nhăn lồi lên phía trước. Cùng với đó là đôi mắt híp với chiếc tai nhỏ dựng trông vô cùng đáng yêu.

Điểm đặc biệt khiến nhiều người yêu thích chính là phần lưỡi màu xanh huyền đề (theo quan niệm những chú chó lưỡi có đốm xanh huyền đề vô cùng thông minh).

Thân hình của Chow Chow tương đối tròn, 4 chân của chúng thẳng và rất ngắn. Phần ngực nở rộng to trông vô cùng khỏe khoắn, thân sau ngắn mông tròn.

Đuôi của những chú chó Chow Chow to được bao phủ một lớp lông dài uốn cong ở trên lông trông giống như 1 cục bông mềm.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo
0777709988